รับทำบัญชี.COM | เช็คลงวันที่ล่วงหน้าปรับปรุงบันทึกบัญชีอยู่หมวด?

Click to rate this post!
[Total: 189 Average: 5]

เช็คลงวันที่ล่วงหน้า

เช็คลงวันที่ล่วงหน้า คือ (Advance check)

เช็คลงวันที่ล่วงหน้า หมายถึง เช็คที่ระบุวันที่ที่สามารถขึ้นเงินได้ สามารถใช้ได้ทั้ง รับชำระหนี้ หรือ จ่ายชำระหนี้

เช็คลงวันที่ล่วงหน้า (Postdated Check) คือ เช็คที่ผู้จ่ายเงินหรือผู้ออกเช็คกำหนดวันที่ชำระเงินล่วงหน้า นั่นคือผู้จ่ายเงินระบุวันที่ต่างจากวันที่เขียนเช็ค โดยเป็นการระบุวันที่หน้ามาก่อนวันที่เช็คถูกเขียน โดยทั่วไปเช็คจะระบุวันที่และเวลาที่ผู้ถือเช็คสามารถนำเช็คไปแลกเปลี่ยนเงินที่ธนาคารหรือกระทบบัญชีได้ แต่ในกรณีเช็คลงวันที่ล่วงหน้า, ผู้ถือเช็คต้องรอจนถึงวันที่ที่เช็คกำหนดจึงจะสามารถนำเช็คไปแลกเปลี่ยนเงินได้.

เช็คลงวันที่ล่วงหน้ามักถูกใช้ในสถานการณ์ที่ผู้จ่ายเงินต้องการตราบเท่าที่จะตัดจ่ายเงินหรือชำระหนี้ในอนาคต โดยที่จ่ายเงินล่วงหน้าตามเช็ค ซึ่งมักเกิดในกรณีต่าง ๆ เช่น

  1. ชำระค่าเช่าหรือเงินกู้ที่มีกำหนด ผู้จ่ายเงินอาจลงเช็คล่วงหน้าเพื่อชำระค่าเช่าหรือเงินกู้ที่มีกำหนดในอนาคต โดยผู้ถือเช็คจะนำเช็คไปแลกเปลี่ยนเงินในวันที่กำหนด.
  2. การจัดการเงินในการซื้อสินค้าหรือบริการ บางร้านค้าหรือบริการอาจยอมรับเช็คล่วงหน้าเมื่อลูกค้าต้องการซื้อสินค้าหรือบริการแต่ยังไม่สามารถจ่ายเงินในขณะนี้.
  3. การจ่ายเงินให้กับบุคคลหรือบริษัท ผู้จ่ายเงินอาจลงเช็คล่วงหน้าเพื่อชำระหนี้หรือการซื้อขายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และผู้รับเช็คจะรอให้มาระบุวันที่กำหนด.

สำหรับผู้จ่ายเงิน, เช็คลงวันที่ล่วงหน้าสามารถช่วยในการควบคุมกระแสเงินสดและการบริหารการเงินได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับผู้รับเช็ค, ควรระวังที่จะนำเช็คไปแลกเปลี่ยนเงินก่อนวันที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเช็คไม่ครบเงินหรือเช็คล่วงหน้าที่ไม่ถูกต้อง.

ตัวอย่างการบันทึกบัญชี เช็คลงวันที่ล่วงหน้า

1.เมื่อกิจการเกิดรายได้ แต่ยังไม่ได้รับเงิน

2.เมื่อกิจการรับชำระหนี้ด้วยได้รับเช็ค

3.เมื่อกิจการนำเช็คขึ้นเงินที่ธนาคาร

เช็คลงวันที่ล่วงหน้า
เช็คลงวันที่ล่วงหน้า

คุณสามารถใช้บริการผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีเพื่อ รับทำบัญชี เช็ค โดยคุณสามารถติดต่อกับ สำนักงานบัญชี ปังปอน ผู้ให้บริการทางการเงินหรือบริษัทที่มีบริการทำบัญชีเพื่อขอใบเสนอราคา หรือพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการของคุณ จากนั้นคุณสามารถเปรียบเทียบราคาและบริการกับผู้ให้บริการอื่นๆ เพื่อเลือกบริการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ